Loading
Chuyển đổi số là quá trình các doanh nghiệp tiến hành thay đổi mô hình kinh doanh sao cho phù hợp với thực tế thị trường mới. Đặc biệt là không phải các lãnh đạo công ty là người thúc đẩy doanh nghiệp của mình đến với sự thay đổi này. Thay vào đó, sự thay đổi này được thúc đẩy dựa trên sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng.
Trải nghiệm khách hàng tốt sẽ quyết định việc khách hàng sẽ quay lại tiếp tục mua sản phẩm hoặc sẵn sàng giới thiệu bạn bè về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Điều này ảnh hưởng trực tiếp sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Mục tiêu của tất cả các quyết định đầu tư, bao gồm đầu tư cho chuyển đổi số của doanh nghiệp là để hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Khách hàng là người quyết định hiệu quả của mục tiêu này, từ số lượng đơn hàng, mức độ được ủng hộ, doanh thu, tăng trưởng của doanh nghiệp. Vì vậy, ưu tiên là chuyển đổi số phải lấy khách hàng làm trung tâm, hướng tới cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Trải nghiệm khách hàng là yếu tố cần thiết trong kinh doanh, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Đổi mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng là một yếu tố quan trọng mở đường cho sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp.
Theo Mckinsey, chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng có thể tăng doanh thu của một doanh nghiệp từ 20 đến 50%.
Tương tự, các công ty như Uber, Starbucks, Zappos đều đặt khách hàng làm trung tâm trong hoạt động kinh doanh của họ. Họ luôn tập trung để làm sao có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất tốt nhất.
Những tiến bộ công nghệ và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời đã góp phần gia tăng tầm quan trọng của chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng.
Theo Mckinsey, bằng cách chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng, các công ty B2B đã tăng trưởng doanh thu từ 10 đến 15% và giảm chi phí từ 10 đến 20%.
Chuyển đổi số tập trung vào trải nghiệm của khách hàng không phải là công việc dành riêng cho dịch vụ khách hàng và cũng không phải kết thúc ở front-end. Nó liên quan đến tất cả các điểm tiếp xúc bao gồm cả phần cuối của quy trình kinh doanh. Toàn bộ doanh nghiệp với từng bộ phận phải góp phần tối ưu hóa và cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch.
Đặc biệt, doanh nghiệp phải tạo ra môi trường làm việc thoải mái và gắn kết. Mọi bộ phận nên làm việc với nhau một cách hài hòa để đạt được mục đích chính là trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Nếu mọi bộ phận tự hành động thì sẽ có xung đột trong quá trình này. Sử dụng CRM là cách tốt nhất để giữ cho mọi bộ phận được kết nối với nhau bởi nhân viên có thể chia sẻ thông tin mà tất cả đều được thu thập tại một vị trí trung tâm.
Khách hàng hạnh phúc thúc đẩy sự phát triển và thành công của doanh nghiệp là lý do đơn giản nhất mà bạn nên ghi nhớ. Chính vì thế, bạn cố gắng hiểu:
Hiểu lý do của mọi điểm đau trong hành trình của khách hàng, nó có thể giúp bạn hiểu những gì bạn đang làm sai trong quá trình chuyển đổi số của mình. Đôi khi sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc áp dụng những công nghệ hiện đại nhất để hỗ trợ cho nhân viên của mình nhưng vẫn không thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Lý do có thể bao gồm sự thay đổi trong xu hướng thị trường, sự thay đổi trong kỳ vọng của khách hàng, thiếu sản phẩm sáng tạo,… Nó cũng có thể là thiếu các lựa chọn trong các kênh kỹ thuật số, thiết kế trang web hoặc sự bất tiện trong việc điều hướng trên ứng dụng.
Giá trị vòng đời của khách hàng tăng 306% khi họ thiết lập kết nối cảm xúc với thương hiệu.
Thực tế để đạt được CX trong chuyển đổi số khó khăn hơn CX truyền thống. Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải hiểu rằng điểm chạm của khách hàng là một phần chính của quá trình chuyển đổi số. Kết hợp con người và công nghệ giúp đạt được chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng hiệu quả hơn.
Điểm chạm đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng thiết lập mối quan hệ với thương hiệu. Tại đây, khách hàng được thỏa mãn cảm xúc và đam mê với những tiến bộ công nghệ.
Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, khách hàng khao khát sự kết nối giữa con người với nhau. Họ muốn cảm thấy như thể họ quan trọng đối với thương hiệu mà cụ thể là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng:
Tiếp nối “điểm chạm khách hàng”, hành trình được cá nhân hóa giúp khách hàng cảm thấy được kết nối với doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, khách hàng rất vui khi các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng chính những dữ liệu của họ để cải thiện trải nghiệm của họ. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, doanh nghiệp cần đầu tư vào CRM – quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management).
Nếu không có CRM, doanh nghiệp không thể coi khách hàng của mình như “cá nhân đặc biệt” vì nếu không có những lưu trữ về lịch sử doanh nghiệp tương tác với khách hàng, thì không thể cung cấp trải nghiệm độc đáo. Doanh nghiệp có thể hiểu rõ về khách hàng của mình hơn bằng cách đánh giá các đề nghị, báo giá sản phẩm và các yêu cầu hỗ trợ trước đó của họ, và sau đó, dữ liệu này có thể được sử dụng để tạo mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.
Chuyển đổi số trong trải nghiệm khách hàng là việc ứng dụng các công nghệ số để thay đổi cách quản trị và đo lường trải nghiệm khách hàng, công việc dễ dàng và hiệu quả hơn.
– Thấu hiểu mong muốn, kỳ vọng của khách hàng.
– Ngăn chặn sự lan truyền của các trải nghiệm tệ.
– Tăng tập khách hàng thân thiết: gắn kết khách hàng với doanh nghiệp bằng trải nghiệm vượt trội.
– Phát hiện các vấn đề khiến khách hàng bỏ đi.
– Tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng mới: nhờ đo lường và cải thiện trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp có thể tăng lượng khách hàng trung thành mà giảm chi phí bán hàng.
– Dự báo nhu cầu của khách hàng.
– Tối ưu hoá cách định giá sản phẩm/dịch vụ.
AionStore là giải pháp sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo và thiết bị tương tác hiện đại để chuyển đổi số cửa hàng truyền thống sang cửa hàng thông minh.
Thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới nhất, AionStore giúp hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động xúc tiến bán hàng, cắt giảm chi phí và tăng doanh thu trực tiếp cho các cửa hàng bán lẻ. Đồng thời cho phép doanh nghiệp thấu hiểu và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng, rút ngắn hành trình chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp với những tính năng vô cùng tiện ích và hiện đại:
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và triển khai trải nghiệm thực tế những giải pháp AI thông minh dành cho cửa hàng bán lẻ.