A I O N S T O R E

Loading

Ứng dụng công nghệ vào cửa hàng

Sau một thời gian dài đối phó với dịch Covid-19, các doanh nghiệp đang tiếp cận và sử dụng giải pháp công nghệ nhiều hơn để thích ứng với “cuộc sống bình thường mới”, trong đó những giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI được ưu tiên lựa chọn để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và truyền thông một cách hiệu quả.

Trí tuệ nhân tạo (AI) giờ đây đã không còn là một thuật ngữ xa lạ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ sức mạnh hay ứng dụng AI trong công cuộc xây dựng chiến lược marketing hay chiến lược kinh doanh hiệu quả. AI được ứng dụng đột phá trong việc nhận diện và phân tích dữ liệu, từ ứng dụng tuyệt vời này mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của khách hàng và thấu hiểu họ nhiều hơn.

Phân tích và thấu hiểu khách hàng dựa trên nền tảng dữ liệu có sẵn

Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định là một xu hướng đang phát triển mạnh trong tất cả doanh nghiệp mà đặc biệt là trong ngành bán lẻ. Dữ liệu không đơn giản là những con số, mà ẩn sau đó là rất nhiều câu chuyện, nhiều insight để thương hiệu phát triển hơn nữa. 

Trong thời đại các doanh nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi số, các mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm tạo ra một xu hướng lan tỏa mạnh mẽ trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Thực trạng hiện nay các công ty sở hữu rất nhiều dữ liệu về khách hàng và hành vi của khách hàng nhưng chưa được khai thác, sử dụng một cách hiệu quả phục vụ cho các chiến lược phát triển kinh doanh.

Dựa trên những động lực khách quan này, AIONtech đã cho ra mắt AIONStore – Bộ giải pháp chuyển đổi số chuỗi cửa hàng, cho phép doanh nghiệp dễ dàng thống kê, đánh giá những thông tin, nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. 

Đặc biệt giải pháp Visitor Detection Nhận diện và Phân tích dữ liệu khách hàng ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là “công cụ” đột phá giúp các doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách tối ưu nhất

Những tính năng vượt trội giúp giải pháp Visitor Detection ghi điểm trong mắt các nhà bán lẻ

Visitor Detection ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống camera, các cửa hàng có thể xác định và phân loại đâu là khách hàng mới, khách hàng quay lại và khách hàng đã mua hàng. Từ đó cửa hàng sẽ có được những hoạt động điều hướng phù hợp cho khách hàng.

Nhận diện, định danh khách hàng 

Công nghệ nhận diện khuôn mặt khách hàng giúp cửa hàng có thể có thể nhận biết được khách hàng thành viên, khách hàng mới hay khách hàng VIP, ngay sau khi nhận diện, hệ thống sẽ trực tiếp thông báo cho nhân viên bán hàng, lưu tâm khách hàng cũ tư vấn phù hợp với nhu cầu của họ và song song chăm sóc khách hàng mới để có những ấn tượng tốt cho cửa hàng.

Toàn bộ những thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ vào hệ thống của cửa hàng để nhân viên dễ dàng theo dõi thông tin, nắm bắt lịch sử mua hàng để hiểu khách hàng của mình hơn.

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 

Trên thực tế, nếu bước vào một cửa hàng, nếu được nhân viên cửa hàng nhận ra mình cùng với một lời chào gọi lên tên mình thì chắc hẳn nó sẽ khiến bạn có một chút ấn tượng với cửa hàng cũng như điểm công cho dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây. Đồng thời điều này cũng sẽ giúp bạn cảm thấy vui hơn và có thiện cảm với những sản phẩm/dịch vụ tại cửa hàng hay nói cách khác hành trình trải nghiệm của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Vậy nên AIONStore rất chú trọng đến tính năng định danh khách hàng, nhờ vào đó mà nhân viên cửa hàng nhận biết và phân loại được khách hàng cũng như dễ dàng biết tên khách hàng chủ động chào hỏi nếu đó là khách hàng cũ.

Cá nhân hóa chương trình khuyến mãi 

Ứng dụng AI được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng, không những thu hút nhiều khách hàng mà còn làm tăng lòng trung thành của họ bằng việc cá nhân hóa những chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Với sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo, các thương hiệu có thể dễ dàng khám phá ra sở thích, thói quen và mức thu nhập của khách hàng và đưa ra đề xuất phù hợp nhất.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng trả giá cao hơn cho những sản phẩm/ dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của họ. Mặt khác, nếu một thương hiệu không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng, thì khách hàng sẽ sẵn sàng đổi sang một thương hiệu khác hơn. 

Với sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo, hệ thống vận hành của cửa hàng sẽ ghi lại được toàn bộ hành trình của khách hàng, ví dụ như: xem món gì, mua mặt hàng nào, để lại đánh giá ra sao,…tất cả đều được ghi nhận ngay lập tức.Từ những thông tin này, các thương hiệu có thể phân khúc khách hàng dựa trên tuổi tác, nơi ở, sở thích và nhiều hơn nữa. Việc phân khúc thị trường sẽ giúp cho trải nghiệm cá nhân hóa trở nên tốt hơn, tạo ra chương trình tri ân khách hàng phù hợp hơn thay vì chỉ sử dụng một mô hình cho tất cả các khách hàng.

Khách hàng đánh giá cửa hàng khách hàng sau khi mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ
Khách hàng đánh giá cửa hàng khách hàng sau khi mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ

Gần đây, Spotify đã sử dụng AI để đề xuất các playlist cá nhân hóa dựa trên sở thích âm nhạc của người nghe. Thống kê đã cho thấy các playlist này sẽ có thời lượng được nghe lâu hơn, 80% người nghe sẽ tự tìm kiếm bài hát trong các playlist này và số lượng các bài hát được lưu tăng lên 66%.

Đo thân nhiệt và cảnh báo tự động 

Ngoài những tính năng nổi bật trên, giải pháp này của AIONStore còn là phương án tối ưu trong bối cảnh covid-19 đang diễn ra phức tạp, tính năng đo thân nhiệt và cảnh báo tự động giúp các cửa hàng kiểm soát nhiệt độ khách hàng dễ dàng và an toàn bằng nhận diện khuôn mặt.

Khách hàng được đo thân nhiệt bằng nhận diện khuôn mặt trước khi vào cửa hàng
Khách hàng được đo thân nhiệt bằng nhận diện khuôn mặt trước khi vào cửa hàng

Đồng thời phát hiện những trường hợp bất thường và phát cảnh báo ngay lập tức để cửa hàng có biện pháp kịp thời xử lý.

Bất cứ ứng dụng AI nào trong ngành bán lẻ đều giúp cho các thương hiệu hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Các doanh nghiệp nên tận dụng các thông tin này để giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình ngày càng phù hợp hơn với khách hàng. Với ứng dụng cá nhân hóa của AI, công ty không cần phải tạo ra các sản phẩm mới, dịch vụ mới thay vào đó chỉ cần cung cấp cho khách hàng những gì mà họ muốn và cần.

Xây dựng được sự trung thành của khách hàng cần rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, việc nắm bắt tâm lý khách hàng đã trở nên dễ chịu hơn nhờ vào những ứng dụng AI. Trí tuệ nhân tạo dường như đã trở thành một công cụ không thể thiếu để giúp cho doanh nghiệp giữ vững tính cạnh tranh trên thị trường. Do đó, nhiệm vụ của các doanh nghiệp phải luôn luôn nắm bắt xu hướng và đổi mới để có thể thích ứng trong dài hạn nhưng vẫn thu hút và “giữ chân” được khách hàng.Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và triển khai trải nghiệm thực tế những giải pháp AI thông minh dành cho chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Logo AIONStore 2-2

A product of AIONtech Digital Transformation Joint Stock Company

A pioneering brand in AIOT (Artificial Intelligence of Things) to create breakthrough, intelligent and effective digital transformation solutions for Vietnamese businesses.

Copyright © 2020 AIONtech. All Rights Reserved.