Loading
Khi mà thế giới đang dần chuyển mình theo xu hướng thời đại công nghệ, hành vì mua hàng của con người cũng bị ảnh hưởng, các doanh nghiệp đang dần chuyển sang ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tiếp cận với khách hàng trẻ tuổi và bắt kịp nhịp độ cách mạng 4.0. Không nằm ngoài cuộc chơi, nhà mốt xa xỉ đã cho ra mắt công nghệ AR “thử giày” ngay trên smartphone.
Gucci đã hợp tác với công ty Wannaby, chuyên về công nghệ AR. Qua ứng dụng, nhà sản xuất muốn hướng đến giải pháp cho người dùng mua hàng online, họ vẫn có thể thử được và cảm nhận được một đôi giày trên chân mà không cần phải đến cửa hàng. Qua đó người dùng sẽ biết mình cần phối đồ như thế nào cho đôi giày, không chỉ khách hàng mà ứng dụng còn phù hợp cho các bên bán lẻ chuyên về sneakers.
Khi sử dụng, người dùng có thể xem chính xác giày, kính, mũ và son môi mới của Gucci xuất hiện như thế nào thông qua các bản thử AR, họ cũng có thể sử dụng nó để xem các vật trang trí, nội thất Gucci trong chính không gian làm việc/nhà ở của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chơi các trò chơi điện tử và xem một danh sách các địa điểm có hợp tác văn hóa với nhà mốt.
Thương hiệu chủ chốt của tập đoàn Kering này đã kiên trì cập nhật các tính năng mới để đẩy mạnh thương mại điện tử của hãng. Kể từ khi ra mắt phiên bản 6.0, ứng dụng của Gucci đã có năm bản cập nhật, mới nhất là tính năng thực tế ảo AR.
ACE là dòng sản phẩm được nhà mốt xa xỉ này ưu ái đưa vào ứng dụng “thử giày” online này, liệu nó có gì nổi bật?
ACE là được xem là sản phẩm để nhà mốt Gucci thể hiện sự sáng tạo và cảm hứng, một trong những phụ kiện giúp người dùng thể hiện cá tính của bản thân. Thương hiệu này thường xuyên thay đổi các chi tiết trên Ace, đem lại cho các tín đồ mộ điệu nhiều phiên bản thú vị, mang đậm đặc trưng của từng người.
Để có thể thử giày Gucci qua ứng dụng, đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Gucci trên App Store (hiện tại ứng dụng chỉ được áp dụng cho hệ điều hành iOS). Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn chọn biểu tượng ACE sneakers. Việc tiếp theo là để camera của điện thoại hướng về phía chân của bạn.
Vậy là bạn đã có thể thử đôi sneakers thông qua màn hình điện thoại nhờ công nghệ ảo này. Bạn có thể xoay chuyển nhiều góc độ để xem xét mức độ phù hợp của đôi sneakers trên chân mình.
Sau khi thử xong, bạn có thể chụp hình lại để chia sẻ cho bạn bè. Nếu bạn cảm thấy ưng ý có thể nhấn trực tiếp để mua hàng. Một lưu ý nhỏ là bạn cần phải mang giày khi thử qua màn hình. Nếu bạn muốn có cảm nhận tốt hơn về sản phẩm thì có thể mặc đồ hay mang vớ để phối với đôi giày ảo.
Bước đi này của Gucci được xem là một lựa chọn phù hợp với những tín đồ thời trang muốn thể hiện cá tính. Từ mua sắm truyền thống đến online, các cách thức thu hút khách hàng đang ngày càng được hiện đại hoá.
Công nghệ AR cho phép khách hàng có thể tự tạo cho mình một đôi sneaker riêng, với các miếng dán tách rời mà không cần mất thời gian mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Ứng dụng của Gucci cho kết quả khá chân thực, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác, đôi lúc sẽ thấy đôi giày ảo không thật sự “ôm” đúng vị trí bàn chân và bạn phải di chuyển camera AR, hoặc thay đổi tư thế để có một góc nhìn ưng ý nhất.
Có thể nói, đây là một trong những động thái bắt nhịp cuộc chơi 4.0 và thể hiện sự quan tâm tới phân khúc người dùng trẻ tuổi của nhà mốt đến từ Italy. Trong thời gian tới, Gucci sẽ đầu tư phát triển thêm các công nghệ hiện đại để tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Ứng dụng Gucci App trên iOS cho người dùng khám phá những mẫu giày Ace mới nhất và các cách kết hợp để tìm được mẫu ưng ý. Ứng dụng được liên kết với website của hãng, giúp khách hàng có thể đặt mua mẫu giày sneaker mong muốn một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Là thương hiệu thời trang đầu tiên áp dụng công nghệ đầy tiện ích này, giúp khách hàng dễ dàng “thử” món đồ có phù hợp với mình không, từ đó việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Có thể thể trong thời đại cách mạng 4.0, các thương hiệu từ lớn đến bé đều đã và đang sử dụng công nghệ để làm giàu và quản lý trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng. Công nghệ AR của Gucci có thể xem là một trong những chiến thuật sáng tạo nhất trong cuộc đua công nghệ số giúp người tiêu dùng tiện lợi hơn trong trải nghiệm mua sắm.
Các nhà bán lẻ thành công sẽ là những cá nhân có thể hiểu được các yêu cầu và mong đợi khác nhau của khách hàng – cho dù trong thế giới kỹ thuật số hay ngoại tuyến. Tận dụng dữ liệu làm trung tâm và đặt trải nghiệm của khách hàng vào trọng tâm của các quyết định là chìa khóa để tạo ra thành công. Đối với các cửa hàng bán lẻ từ tầm trung đến cao cấp, những kỳ vọng của khách hàng dành cho trải nghiệm tại cửa hàng là rất cao, và nó không chỉ là về việc sử dụng công nghệ, mà còn là cách kỳ vọng ấy kết hợp hoàn hảo với quá trình mua sắm.
Trong thời đại công nghệ chiếm lĩnh này, những ai sớm nhận ra tiềm năng của AR sẽ dễ dàng chiến thắng thị trường và sở hữu nhiều quyền lợi hơn; còn với những người chọn phớt lờ nó, đó là một thiệt thòi rất lớn. Hầu hết các thương hiệu bán lẻ lớn đều nhận thức được sự chuyển đổi sắp xảy ra và đang nghiên cứu cách thức và thời điểm đổi mới. Như Bridget Dolan, người đứng đầu Sephora Innovation Labs đã giải thích, “Chúng tôi muốn đi trước khách hàng về công nghệ số – nhưng không quá xa.”